Thứ Năm, 18 tháng 2, 2016

Những đồ cần mang khi đi du lịch - du lịch trải nghiệm

20:27 - By Unknown 0

"Mùa Lễ hội" - Du lịch trải nghiệm có gì thú vị và những đồ dùng cần mang .

  du lịch gọn nhẹ 


Đền Trần - Nam Định - dịp lễ hội đầu năm
Từ thủa xưa, lễ hội đã trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu đối với dân Việt. Trong khoảng thời gian từ tháng giêng cho tới tháng 3 âm lịch là thời gian lý tưởng cho mọi người và các hoạt động du xuân, khai hội. Người xưa có câu: "Tháng Giêng là tháng ăn chơi",  ở miền Bắc, một số những lễ hội lớn không thể bỏ qua trong những ngày đầu năm: Lễ Hội gò Đống Đa (5/1 AL), Lễ hội chùa Hương(Tháng 1- Tháng3), Cổ Loa, Đền Gióng (Đông Anh), Lễ hội Yên Tử (Quảng Ninh), Hội Lim( Bắc Ninh),..
Ở miền Trung không kém cạnh cũng trong tháng Giêng, người dân có thể thỏa sức đắm mình trong các lễ hội: Lễ hội cầu Ngư, Lễ hội Dinh Thầy – Thím,.. miền Nam: Hội đua voi, Lễ hội Dinh Cô.
Đối với những “phượt thủ” hay bất kỳ ai yêu thích phong cách phượt, du lịch bụi, du lịch giá rẻ thì đây cũng là xem là “mùa yêu” của họ. Bạn chuẩn bị ngao du đến Phú Thọ để dự Hội đền Hùng hay đến Lễ hội cầu an bản Mường – Mộc Châu?..., bạn là một “ma mới” khi đi phượt, vậy bạn đã biết về những gì cần chuẩn bị cho một chuyện đi “tưởng như không dễ, nhưng dễ không tưởng” này chưa. Cùng bắt đầu nhé!
du lịch gọn nhẹ Hành trang du lịch
du lịch cần mang theo những gì1. Nghiên cứu thật kỹ về điểm đến chuyến đi của bạn, danh sách khách sạn bạn muốn là nơi dừng chân, cách đặt phòng khách sạn: Đặt phòng online hay đặt trực tiếp với khách sạn. Nếu bạn chọn khách sạn để lưu trú, bạn nên nhanh chân đặt phòng trước khi quá muộn để chắc chắn rằng bạn đã có một khách sạn giá rẻ để dừng chân.
2. Đi phượt, không thể mang quá nhiều đồ, vậy bạn cần mang theo những gì để chuyến đi của bạn vẫn vui vẻ, đủ nhưng chất.

  •  Hành lý, đồ dùng sinh hoạt hằng ngày:
- 1-3 chiếc quần: quần jean luôn là sự lựa chọn hàng đầu.
- Áo phông.
- Áo len mỏng/dày (tùy thuộc vào điều kiện thời tiết). Áo khoác gió, áo khoác dày.
- Khăn quàng cổ, bịt tai, khẩu trang.
- Quần áo lót, tất
- Giày: chẳng có gì hợp lý hơn khi đi bộ đường dài, leo núi với đôi giày thể thao.
- Túi ngủ
- Đồ dùng vệ sinh các nhân khác: Khăn mặt, kem đánh răng, bàn chải, dầu gội.
  • Các giấy tờ tùy thân và thuốc y tế: Bạn có thể tham khảo trong Phần 1 của bài viết.
Du lịch gọn nhẹ 
Một số đồ dùng thiết yếu (Ảnh chỉ mang tính chấ minh họa)
  • Đồ dùng khi đi đường - Những vật dụng không thể thiếu khi đi phượt bằng xe máy.
- Mũ bảo hiểm kín đầu hoặc ít nhất là loại mũ nửa đầu. - Bộ bọc khuỷu tay và đầu gối để giảm chấn thương - Kính râm/kính trắng loại ôm sát được vào mắt. - Găng tay - Áo mưa bộ, ủng đi mưa - Túi đeo bụng, bình nước
  • Một số đồ dùng cần thiết khác
- Dao đa năng, đèn pin bật lửa - Máy ảnh, điện thoại, pin dự phòng, sạc đa năng.
  • Đối với phương tiện đi lại.
- Một số loại phụ tùng cần thiết đề phòng trường hợp xe bị hỏng. - Các đồ dùng cho phương tiện đi lại: Gương chiếu hậu, săm dự trữ, keo tự vá, bugi, một bộ chìa khóa, 1 lọ dầu nhớt mới… - Bảo dưỡng xem trước khi xuất hành: kiểm tra ắc quy, đèn, phanh, xích… Du lịch phượt, đặt phòng khách sạn trực tuyến cùng Begodi.com. Tại sao không?
Có thể bạn quan tâm:
Top 10 địa điểm du lịch nên đến ở Việt Nam
Du lịch gọn nhẹ - xu hướng du lịch hiện nay (Phần 1)
Con gái đi du lịch một mình và những điều lý thú

About the Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Pellentesque volutpat volutpat nibh nec posuere. Follow me @begodi
View all posts by admin →

Get Updates

Subscribe to our e-mail newsletter to receive updates.

Share This Post

0 nhận xét:

Latest News

Blogroll

Powered By Blogger.
back to top