Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

Hướng dẫn đặt phòng khách sạn - những lưu ý khi du lịch hà nội

00:02 - By Unknown 0

Hãy in bài viết này ra, và lên đường thôi! Thủ đô của Việt Nam đang đợi bạn đó!
Bỏ những quyển sách hướng dẫn đi và cầm hộ chiếu của bạn lên nào! Sau đây là tất cả những gì bạn cần biết cho một chuyến đi tới Hà Nội, vậy bạn còn chần chừ gì nữa?
  1. Về chuyến bay – đừng đặt vé quá sớm, nhưng cũng đừng quá muộn. Các hang hang không thường có xu hướng đội giá lên 6 tháng trước ngày bay, từ từ giảm giá cho đến 2 hoặc 3 tuần trước chuyến bay, rồi lại nâng giá lên một lần nữa.
airplane.begodi

  1. Taxi – taxi ở Hà Nội khá rẻ và lịch sự. Đi từ sân bay Nội Bài đến Hà Nội, bạn sẽ chi khoảng 350.000 VNĐ ( 16$) và 50.000 cho một vòng thăm thú trung tâm Hà Nội trong 10 phút. Khách sạn mà bạn ở cũng có thể có dịch vụ đưa đón tận nơi ở sân bay. Một số công ty taxi có uy tín ở Hà Nội là Hà Nội taxi, Taxi CP, Mai Linh Taxi, taxi Thanh Nga.
taxi.begodi
  1. Xe bus sân bay – có giá rẻ hơn taxi: 40.000VNĐ (2$) để đi từ sân bay về đến phố cổ.
bus1.begodi
  1. Xe bus – còn rẻ hơn nữa, 7.000VNĐ (0.2$) từ sân bay vào đến phố cổ, những họ sẽ không giúp bạn đưa hành lý lên xe trừ khi bạn trả một “khoản phí xách hành lý”. Trong thành phố thì giá xe bus cố định là 7.000VNĐ.
bus2.begodi
  1. Xe ôm – cách tuyệt nhất để tận hưởng cuộc sống hối hả và mạo hiểm của Hà Nội, hãy bảo đảm là bạn đã đội mũ bảo hiểm. Và vì họ không có đồng hồ đo khoảng cách nên hãy chắc rằng bạn sẽ chi bao nhiêu tiền trước khi bạn leo lên xe.
  2. Giao tiếp – hầu hết người dân ở đây đều có thế nói mội vài câu tiếng Anh đơn giản, nhưng đừng quá mong chờ. Bạn có thể thử nói tiếng Việt, nhưng vì đây là một ngôn ngữ đa âm sắc nên phát âm của bạn có lẽ sẽ làm người nghe khó hiểu. Tốt nhất là bạn nên thuê một hướng dẫn viên bản địa hoặc chỉ cần cố giao tiếp bằng thứ ngôn ngữ quốc tế - ngôn ngữ cơ thể.
  3. Tiền tệ -- 1$ tương ứng với khoảng 22.000 VNĐ, vậy nên đừng bất ngờ khi nhận được hóa đơn. Đôla Mỹ cũng được chấp nhận thanh toán ở nhiều nơi.
  4. ATM – bạn có thể rút tiền ở khắp mọi nơi. Có cả những ATM quốc tế của HSBC và ANZ nhưng có thể bị giới hạn số tiền rút khoảng 3.000.000 ( 136$). Nếu bạn cần hơn, hãy đến hẳn trụ sở ngân hang ANZ gần hồ Hoàn Kiếm.
  5. Khí hậu -- đây là một sự pha trộn không thể chịu đựng nổi của nắng nóng và ẩm thấp vào mùa hè (tháng 6 đến tháng 8) có thể lên tới 40oC, mùa xuân ấm áp dễ chịu (tháng 3 đến tháng 5), mùa thu tuyệt vời để đi dạo trong công viên (tháng 9 đến tháng 11) và một mùa đông khô lạnh (tháng 12 đến tháng 2).
muathu.begodi
  1. Ẩm thực – bạn không thể đến Hà Nội mà không ăn phở: phở bò, phở gà hay thậm chí cả phở chay. Hà Nội là thiên đường ăn uống với vô vàn các loại thức ăn đường phố. Từ những món cơ bản như nem chua rán, phô mai que, bánh khoai, bánh chuối các loại chè màu sắc theo mùa, các món ăn ngọt như các loại bánh cổ truyền: bánh xu xê, bánh gai … đến các món ăn cho bạn bè tụ họp buổi tối như các món nướng, lẩu.
  2. Thức uống – Bạn không thể đến Hà Nội mà không tìm cho mình một chỗ ngồi ngay lề đường trên một chiếc ghế nhựa thấp và nhấm nháp một ly bia lạnh. Tốt nhất bạn nên đến lúc 5 giờ chiều, vì họ thường hết bia lúc 8 giờ tối. Địa điểm mà du khách thường tụ tập để thưởng thức bia (có rất nhiều du khách nước ngoài) thường là khu phố Tạ Hiện.
  3. Nghỉ ngơi – có rất nhiều sự lựa chọn về chỗ ở ở Hà Nội. Sau đây là vài lựa chọn:
+ Tiết kiệm:
  • Những khách sạn nhỏ trên các con đường ở phố cổ hoặc đơn giản là một nhà nghỉ nhỏ ở đâu đó. Những khách sạn này thường không yêu cầu bạn phải đặt phòng trước hay đặt cọc tiền trước khi thuê phòng. Tuy nhiên các tiện ích trong phòng có thể bị hạn chế, và không có nhiều dịch vụ như nhà hàng hay đưa đón bằng xe. Giá cả thường sẽ từ 140k/ đêm đến 400k/ đêm.
+ Tầm trung:
  • Những khách sạn lớn hơn một chút tọa lạc ở những con phố gần phố cổ, có đầy đủ các tiện nghi và nhiều dịch vụ chuyên nghiệp hơn. Giá cả vào khoảng 600k/đêm đến hơn 1 triệu/đêm.
+ Sang trọng:
  • Thường là những khách sạn ở gần Hồ Tây, với khuôn viên rất rộng, sang trọng, chuyên nghiệp và những dịch vụ cao cấp như bể bơi, sân gôn... Có thể bao gồm cả những villas riêng, phòng riêng rất rộng với quy mô như một căn nhà nhỏ. Và giá cả cũng không hề dễ chịu, từ 2 triệu trở lên/đêm.
Để đặt phòng trước một cách dễ dàng, các bạn có thể tham khảo trên trang web Begodi.com – trang web đặt phòng trực tuyến Việt Nam.
  1. Mua sắm – phố cổ Hà Nội có rất nhiều những cửa hàng thời trang, lưu niệm, đồ ăn vặt và tạp hóa. Nhưng nếu bạn muốn đến một trung tâm thương mại với điều hòa, hãy đến Vincom City Towers và bạn có thể tìm thấy những thương hiệu cao cấp, rạp chiếu phim và trung tâm trò chơi. Vincom City Towers nằm ở 191 Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng.
  2. Thăm quan – hầu hết các tour du lịch trong thành phố đều bao gồm đi thăm lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà tù Hỏa Lò, Nhà hát múa rối Thăng Long và những tour thăm quan thành phố “xanh” trên xe điện. Tất cả đều rất thú vị, và bạn có thể đi khắp nơi chỉ trong một buổi chiều. Đây sẽ là một trải nghiệm thú vị để bạn cảm thấy biết ơn hơn với cuộc sống này.
Đừng bỏ lỡ Chợ Đêm ở phố cổ, bắt đầu vào lúc 7 giờ tối từ thứ 6 đến Chủ Nhật. Chợ Đêm bán rất nhiều thứ, nhưng tôi thường đến đây để dạo bộ hơn là mua sắm.
Và hãy chắc rằng bạn đã đi thăm cầu Long Biên – chứng nhân của lịch sử! Một cây cầu trăm tuổi đã chứng kiến bao thăng trầm của Hà Nội.
  1. Cà phê – Nếu người Hà Nội không uống bia, họ sẽ uống cà phê. Hãy thử cà phê Phố Cổ, một quán cà phê nằm ẩn mình sau một căn nhà đằng sau những cửa hàng lưu niệm, những vị trí tuyệt nhất để ngắm toàn cảnh hồ Hoàn Kiếm. Ngồi trong một quán cà phê vào một buổi chiều thu, nhâm nhi cà phê sữa hay cà phê trứng sẽ là một trải nghiệm đặc biệt mà bạn không muốn bỏ qua.
  2. Internet – nếu xe máy là thứ phổ biến nhất ở Hà Nội, thì cà phê Internet là thứ hai. Các quán này ở khắp mọi nơi, và tất cả các khách sạn đều có kết nối internet. Bạn có thể hỏi lễ tân khách sạn pass của wifi. Các khách sạn nhỏ thường miễn phí Wifi. Tuy nhiên một số khách sạn lớn sẽ tính phí truy cập theo ngày.
  3. Giao thông – người Hà Nội có xu hướng dùng xe máy để di chuyển. Và nếu bạn cố đợi con đường ngớt xe để đi qua, thì bạn sẽ lỡ chuyến bay về nhà đấy! Hãy tự tin qua đường, và mọi người sẽ tránh bạn! Chúng tôi đảm bảo đấy!
  4. Tour du lịch – rất dễ dàng để đăng ký tour du lịch ở Hà Nội qua các khách sạn hoặc văn phòng bán tour. Bạn sẽ muốn đến thăm Vịnh Hạ Long (bạn nên đến đó) và dành một đêm thư giãn trên thuyền. Bạn nên dành vài ngày để đi thăm thú nơi đây, vì nó khá xa Hà Nội, và vì bạn cần nhiều thời gian hơn chỉ một ngày để cảm nhận, khám phá những hang động tuyệt đẹp và thử chèo thuyền kayak.
Hoặc bạn có thể đi thêm 60km và đến thăm Chùa Hương. Đây là một cách tuyệt vời để hít thở không khí trong lành và thư giãn bằng cách thăm thú cảnh đẹp bằng đò hoặc thuyền.
Nếu bạn muốn có một chuyến đi dài ngày, hãy cân nhắc một chuyến du lịch Sapa. Cách Hà Nội 350km, bạn có thể đến Sapa bằng tàu hỏa hoặc xe khách và thử leo những ngọn núi hùng vĩ. Bạn nên thuê một hướng dẫn viên ở đây, điều này rất cần thiết. Sapa sẽ rất đẹp vào mùa đông, mùa có tuyết.
  1. Chụp ảnh – bạn có thể bị cám dỗ và chụp tất cả những gì bạn thấy ở Hà Nội, đặc biệt là khu Phố Cổ, vì mọi thứ đều thật đẹp. Nhưng có nhiều người dân sẽ cảm thấy bất lịch sự nếu bị chụp ảnh, vì vậy hãy lịch sự và xin phép chụp ảnh trước.
  2. Đừng sợ -- Hà Nội có thể làm bạn thấy choáng ngợp và hơi sợ hãi, nhưng đó là điều tuyệt vời về thành phố này. Hãy thử làm tất cả mọi thứ, đi khắp mọi nơi, và nếu bạn lạc đường, theo nghĩa này hay khác, chỉ cần mở lời xin giúp đỡ. Chỉ cần nở một nụ cười và mọi chuyện sẽ tốt đẹp thôi!
(sưu tầm và dịch, nguồn: travel.cnn.com)
Xem thêm các bài viết : hướng dẫn đặt phòng trực tuyến
đặt phòng khách sạn thế nào
đặt phòng khách sạn trực tuyến an toàn

nguồn: http://begodi.com

About the Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Pellentesque volutpat volutpat nibh nec posuere. Follow me @begodi
View all posts by admin →

Get Updates

Subscribe to our e-mail newsletter to receive updates.

Share This Post

0 nhận xét:

Latest News

Blogroll

Powered By Blogger.
back to top